Trên tay micro Saramonic SR-MV2000: Nhỏ gọn, thu âm tốt

Cách đóng hộp bắt mắt và nổi bật với tên và ảnh minh họa sản phẩm nổi bật ở mặt trước, phía sau sẽ là những thông tin về thông số kĩ thuật chi tiết khác. Đặc biệt, micro Saramonic SR-MV2000 đạt được giải thưởng IF Design Award 2021 danh giá.

Nhận được rất nhiều bình chọn và đánh giá cao từ phía người dùng nói chung và những người làm các lĩnh vực content như podcast, streaming trên các nền tảng mạng xã hội. Micro Saramonic SR-MV2000 đạt mức hoàn thiện tốt với chất liệu vỏ nhựa sơn kim loại chắc chắn, ngoại hình tối giản nhưng vẫn đủ tinh tế cũng như kích thước rất nhỏ gọn khi đặt trên bàn làm việc.

Micro Saramonic SR-MV2000 cầm gọn gàng và nhẹ trên tay, và bạn có thể tháo rời micro khỏi phần khung và chân đế để gắn cố định trên những giá treo (arm) nếu muốn bằng việc tháo rời 2 ốc cố định hai bên, đây cũng là vị trí để bạn thay đổi độ nghiêng của mic nếu sử dụng đặt cố định trên bàn.

Phía sau mic sẽ có 2 núm xoay để điều chỉnh cường độ âm lượng nghe khi bạn kết nối với tai nghe có dây thông qua jack 3.5mm, giúp kiểm tra chất lượng thu âm theo thời gian thực, và núm xoay để điều chỉnh cường độ (Gain) thu âm của micro cũng như nhấn vào để tắt tiếng nhanh. Bên cạnh jack 3.5mm sẽ là cổng cấp nguồn USB-C cho mic.

Phía trước sẽ có logo Saramonic tạo điểm nhấn, và điểm mình rất thích đó là đèn LED thông báo tín hiệu khi thu âm sẽ nháy từ thấp lên cao tùy theo cường độ bạn nói rất trực quan, thay vì chỉ là một đèn LED chỉ luôn sáng như nhiều mẫu mic thu âm khác. Hãng còn phân biệt màu sắc bạn bạn điều chỉnh thông qua núm xoay phía sau, với màu xanh lá sẽ là điều chỉnh cường độ thu âm, còn màu xanh dương sẽ là điều chỉnh âm lượng tai nghe.

Yếu tố nổi bật tiếp đến đó là micro Saramonic SR-MV2000 tương thích với hầu hết các phần mềm âm thanh và video chính thống, các thiết bị có cổng kết nối USB-A, USB-C như: smartphone, máy tính bảng, laptop nói chung hay macbook nói riêng,… Phụ kiện bên trong hộp sẽ được tặng lèm 2 sợi cáp để bạn kết nối với những thiết bị dùng cổng USB-C, và sợi cáp để kết nối các thiết bị dùng cổng USB-A.

Về thông số kĩ thuật, micro Saramonic SR-MV2000 là dạng mic định hướng (Cardioid) tức chỉ thu âm ở phía trước và hai bên, được trang bị bộ lọc pop tích hợp, tần số lấy mẫu từ 20 - 20.000Hz, tỷ lệ mẫu 48kHz, tốc độ 24-bit, độ nhạy -36dB, SPL tối đa 120dB, tỷ lệ tín hiệu trên tiếng ồn 80dB. Trải nghiệm thực tế, micro Saramonic SR-MV2000 thể hiện được ưu điểm như chất lượng thu âm tốt, khả năng lọc tạo âm ở mức khá, độ chi tiết cao để phù hợp khi bạn podcast, streaming, chơi nhạc cụ,… Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ những lưu ý khi sử dụng micro thu âm định hướng (Cardioid) nói chung và trên Saramonic SR-MV2000 nói riêng đó là độ nhạy đối với âm có tần số cao sẽ bị giảm khi bạn di chuyển xa mic, hoặc tần số âm trầm sẽ tăng lên nhanh và đột ngột nếu bạn để mic quá gần, cũng như mic sẽ lấy tiếng ồn xung quanh nếu bạn trong một môi trường có tiếng ồn không được kiểm soát.

Tổng kết nhanh, với mức giá chỉ dưới 2 triệu đồng, micro Saramonic SR-MV2000 đủ tự tin để cạnh tranh với những sản phẩm mic thu âm khác cùng phân khúc đang có trên thị trường, xứng đáng để người dùng sở hữu để phục vụ cho nhu cầu podcast, streaming chất lượng âm thanh tốt. Quan trọng hơn cả đó là sự tiện dụng trong thao tác sử dụng, cùng khả năng tương thích với thiết bị di động để thu âm chất lượng hơn.

 

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay micro Saramonic SR-MV2000: Nhỏ gọn, thu âm tốt