Trên tay pin sạc dự phòng Shargeek Storm 2 - Đẹp, sạc nhanh 100W, thay thế được linh kiện


Sản phẩm được đóng gói rất gọn gàng, ngoài sản phẩm Shargeek Storm 2 thì phụ kiện đi kèm bao gồm: sách hướng dẫn sử dụng, sợi cáp sạc 2 đầu USB-C hỗ trợ sạc nhanh 100W rất xịn và hoàn thiện tốt, túi vải đựng. Đặc biệt, bạn nên đọc qua sách hướng dẫn sử dụng để biết tất cả những tính năng và tùy chỉnh có trên Shargeek Storm 2, bởi nó được trang bị hẳn hệ điều hành riêng bên trong mà mình sẽ đề cập sau.

Yếu tố đầu tiên giúp Shargeek Storm 2 thu hút được người dùng, ít nhất là với cá nhân mình đó là thiết kế phần vỏ nhựa trong suốt để lộ gần như tất cả các chi tiết linh kiện bên trong và chúng đều THẬT, chứ không phải “hàng giả” giống như nhiều hãng phụ kiện khác đang chạy theo xu hướng này. Bạn sẽ không chỉ dùng, mà còn để ngắm Shargeek Storm 2 giống như vật dụng decor trang trí trên bàn làm việc, không bị nhàm nhán và cảm thấy khô khan. Kích thước của sản phẩm lần lượt là 151 x 46 x 59mm và trọng lượng khoảng 591g, vẫn khá gọn và cầm rất đầm tay.

Mức hoàn thiện Shargeek Storm 2 mình đánh giá cao nhờ sự liền lạc khi bạn cầm và dùng tay vuốt cảm nhận ở những vị trí tiếp giáp của phần vỏ nhựa và hai nắp kim loại, không có bất kì chi tiết thừa hay cấn nào. Riêng phần nhựa làm rất trong và sạch, bù lại dễ trầy xước. May mắn thay, Shargeek Storm 2 khi mua sẽ được dán sẵn lớp PPF để hạn chế vấn đề này.

Nhìn xuyên vào bên trong lớp vỏ trong suốt, cell pin bên trong Shargeek Storm 2 là cell pin của Samsung có mã pin là INR18650 với tổng dung lượng 25.600mAh, mình có tìm hiểu thì mã pin 18650 chính là mã pin mà xe điện Tesla đang dùng. Ngoài ra, Shargeek Storm 2 đủ các tiêu chuẩn an toàn để bạn mang lên máy bay, cũng như bền bỉ khi sử dụng trong các điều kiện môi trường khá khắc nghiệt như: thay đổi nhiệt độ đột ngột, thay đổi áp suất, nắng mưa thất thường,…. Đặc biệt, bạn có thể thay thế cell pin sau một thời gian sử dụng nếu như cell pin bị chai, hoặc loại cell pin khác nếu muốn miễn là nó an toàn, thậm chí là các linh kiện khác bên trong. Điều mà gần như rất ít các sản phẩm pin sạc dự phòng khác làm được, nếu chai pin thì phải cam chịu hoặc vứt hẳn đi nếu hư hỏng.

Shargeek Storm 2 được trang bị 2 cổng USB-C, 1 cổng USB-A, 1 cổng DC và các cổng đều có ghi rõ tên để phân biệt. Trong đó, cổng USB-C1 hỗ trợ sạc ra tối đa đến 100W, hai cổng còn lại là USB-C2 và USB-A khác thì hỗ trợ sạc ở dòng điện thấp hơn. Bạn có thể thoải mái sạc cùng lúc một chiếc laptop, một chiếc smartphone và một thiết bị khác như tai nghe, smartwatch rất đơn giản. Điểm khác biệt tiếp theo nữa là Shargeek Storm 2 còn hỗ trợ sạc điện một chiều (DC) qua cổng đầu tròn với hiệu điện thế có thể điều chỉnh được từ 3.3V đến 25.2V, cho phép bạn mở rộng việc sạc điện cho nhiều thiết bị điện tử hơn có sử dụng chân sạc đầu tròn. Sản phẩm cũng hỗ trợ các công nghệ sạc nhanh phổ biến hiện tại như: PD, QC, PPS,...

Thông số chi tiết:

- USB-C1 input: 5V/9V/12V/15V=3A, 20V=5A (100W Max).

- DC input: 5-24V=3A.

- DC output: 3.3-25.2=3A.

- USB-C1 output: 3.3-21V=3A, 5V/9V/12V/15V=3A, 20V=5A (100W Max).

- USB-C2 output: 3.3-11V=3A, 3.3-16V=2A, 5V/9V/12V=2.5A, 15V=2A (30 Max).

- USB-A output: 5V=3A, 9V=2A, 12V=1.5A

- DC + USB-C2 output: 65W + 30W.

- DC + USB-A output: 65W + 18W.

- USB-C1 + USB-C2 output: 65W + 30W.

- USB-C1 + USB-A output: 65W + 18W.

- USB-C2 + USB-A output: 5V=5A.

- DC + USB-C2 + USB-A output: 65W + 5V=5A.

- USB-C1 + USB-C2 + USB-A output: 65W + 5V=5A.

Shargeek Storm 2 được trang bị một màn hình màu để hiển thị rất nhiều thông tin khác nhau như: dòng điện, thông tin điện ra vào qua các cổng, dung lượng pin còn lại, nhiệt độ,…. Và nhờ có hẳn hệ điều hành riêng biệt, bạn có thể tùy chỉnh rất nhiều thông số và tính năng thông qua nút bấm cứng màu vàng bên cạnh, từ đó chủ động hơn trong việc sạc thiết bị cũng như quản lý “sức khỏe” cell pin bên trong rất trực quan.

Tổng kết nhanh, với mức giá khoảng 5 triệu thì Shargeek Storm 2 rõ ràng không dành cho đại đa số người dùng phổ thông, nó thuộc phân khúc cao cấp và hướng đến đối tương người dùng không chỉ ưu tiên tính an toàn, bền bỉ mà còn thích sự mới mẻ và dám khác biệt để mang tính cá nhân hóa nhiều hơn, đa dụng trong quá trình sử dụng.

Không chỉ vậy, sản phẩm còn có chính sách bảo hành chính hãng vô cùng hấp dẫn chỉ có tại hệ thống Mai Nguyên.

- Phiên bản thương mại chính hãng.

- Bảo hành 1 năm đổi mới tại Mai Nguyên (1 đổi 1)

- Được dán PPF sẵn khi mua pin

- Nhận nâng cấp, bảo trì và sữa chữa khi hết bảo hành tại Mai Nguyên: Thay pin mới (nếu pin xuống cấp), thay màn hình nếu bể, sửa board mạch... 

 

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay pin sạc dự phòng Shargeek Storm 2 - Đẹp, sạc nhanh 100W, thay thế được linh kiện