Trên tay Therabody Theragun Pro Gen5: động cơ êm hơn, đầu mát xa mới

Một sản phẩm tốt và uy tín thường gắn liền với những đại sứ thương hiệu nổi tiếng tầm cỡ quốc tế, và với Therabody sẽ là chiếc máy mát xa cầm tay Theragun Pro thế hệ thứ 5 mới nhất cùng cầu thủ Cristiano Ronaldo nổi tiếng với chiếc áo số 7. Cho những ai chưa biết thì Therabody là công ty chuyên cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe tự nhiên thông qua sự đổi mới trong không gian trị liệu. các đội thể thao chuyên nghiệp, vận động viên chuyên nghiệp, người nổi tiếng, huấn luyện viên nổi tiếng thế giới, chuyên gia vật lý trị liệu và người dân ở hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Là phiên bản cao cấp nhất, đi kèm rất nhiều phụ kiện cho chiếc máy mát xa cầm tay Theragun Pro Gen5 thế nên hộp đóng gói khá lớn. Xung quanh được in rất nhiều thông số kĩ thuật và các tính năng nổi bật có trên sản phẩm.

Cách đóng gói rất gọn gàng và ngăn nắp đúng với tiêu chí của một sản phẩm phân khúc cao cấp. Bạn sẽ có một chiếu túi vải có lót nhung bên trong để đựng an toàn cho Theragun Pro Gen5, 6 đầu mát xa thay thế, củ sạc công suất 45W hai chấu dẹt gập gọn đi kèm sợi cáp 2 đầu UBS-C và 2 đầu chuyển chân cắm khác nhau tùy thị trường. Và 6 đầu mát xa sẽ có hẳn thêm túi đựng để bạn bảo quản tốt hơn.

Thiết kế hình tam giác rất đặc trưng tương tự thế hệ tiền nhiệm, giúp việc cầm nắm thoải mái hơn ở nhiều góc độ khi cần mát xa những vị trí khác nhau trên cơ thể. Toàn bộ phần vỏ bằng chất liệu nhựa sần với mức hoàn thiện rất tốt, kích thước tổng thể lần lượt 225 x 180 x 210 mm và trọng lượng khoảng 1.25kg, khá lớn và nặng nếu so với nhiều mẫu máy mát xa cầm tay khác, bù lại bạn sẽ có được chất lượng hoàn thiện tốt cùng tính hiệu quả mang lại ở cấp độ chuyên nghiệp hơn rất nhiều.



Điểm nâng cấp mới trên Theragun Pro Gen5 đến từ trang bị động cơ EQ-150 không chổi than độc quyền cùng công nghệ có tên là QuietForce Technology Gen2, giúp giảm độ ồn lên đến 20% so với thế hệ tiền nhiệm nhưng vẫn đảm bảo sức mạnh và tác động sâu vào các cơ bắp. Biên độ dao động là 16mm với nhiều cấp độ tùy chỉnh từ chỉnh từ 1750 - 2400 lần/phút).

Điểm khác biệt tiếp theo đến từ trang bị đầu mát xa, cụ thể là đầu tam giác (Cone) trên phiên bản trước đã được thay đổi bằng đầu Micro-Point. Các đầu mút mềm được làm bằng bọt PU ô kín thoải mái, dễ dàng làm sạch để có trải nghiệm vệ sinh, không hấp thụ mồ hôi, nước thơm hoặc dầu. Việc cố định và tháo lắp các đầu mút mềm mát xa rất dễ dàng và rất chắc, bạn chỉ cần dùng một lực nhất định để giật đầu mút mềm, hoặc nhấn vào là xong.

Đầu motor của Theragun Pro Gen5 có thể điều chỉnh được ở 4 góc khác nhau thông qua nút bấm khóa an toàn, từ đó linh hoạt trong việc cầm nắm để mát xa những vùng cơ khác nhau trên cơ thể.

Thời lượng pin hoạt động liên tục trên Theragun Pro Gen5 khoảng 150 phút, tuy nhiên điểm nâng cấp mới lần này là viên pin sẽ được trang bị sẵn cổng sạc USB-C thay vì phải thông qua dock như thế hệ trước rất rườm rờ, không tiện dụng.

Khu vực cụm nút bấm mềm điều khiển tính năng và màn hình LED đơn sắc nhỏ vẫn tương tự thế hệ trước, chỉ có vài chi tiết nhỏ được thêm mới trên Theragun Pro Gen5 đó là logo Therabody xuất hiện mỗi khi khởi động, hiển thị lực nhấn và bộ đếm thời gian sử dụng.

Và điểm quan trọng và đáng tiền nhất trên Theragun Pro Gen5 chính là có app đi kèm tên Therabody, hỗ trợ nền tảng Android và iOS. Ở lần khởi động đầu tiên, ứng dụng sẽ có vài khảo sát nhanh để biết được nhu cầu sử dụng của bạn như thế nào, từ đó đưa ra những gợi ý chính xác nhất có thể, nếu bạn không rõ thì cứ bỏ qua. Ứng dụng hỗ trợ rất nhiều dòng máy mát xa cầm tay khác nhau, bạn chỉ việc chọn đúng sản phẩm đang dùng và ứng dụng sẽ tự động quét, tốc độ nhận diện và kết nối không dây Bluetooth rất nhanh. Ngoài ra, ứng dụng Therabody cũng hỗ trợ đồng bộ dữ liệu sức khỏe với Google Fit và Strava để dễ dàng quản lý, cá nhân mình hy vọng hãng sẽ hỗ trợ thêm nhiều ứng dụng bên thứ ba.

Phần lớn các dòng máy mát xa cầm tay khác trên thị trường đều có chung nhược điểm là chỉ đơn giản cung cấp các chế độ có sẵn, và bản thân người dùng không thao tác đúng cách sẽ khiến việc mát xa trị liệu không hiệu quả, đôi khi lại phản tác dụng khiến bạn càng bị đau nhức trầm trọng hơn. Với Theragun Pro Gen5, rất nhiều bài tập mát xa trị liệu khác nhau được cung cấp bên trong app để bạn có thể chọn tùy nhu cầu trị liệu, và mỗi bài tập đều liệt kê rất chi tiết về loại đầu mút mềm phải dùng và thời gian hoàn toàn trên từng bước. Từ đó, việc khai thác tính hiệu quả của một chiếc máy xa cầm tay sẽ cao hơn rất nhiều. Thậm chí, app còn hiển thị được lực bạn nhấn xuống khi mát xa để tránh việc lực đánh không đủ hoặc quá dư để bạn điều chỉnh cách cầm lại cho đúng.

Tổng kết nhanh, Theragun Pro Gen5 có thể xem là một “bác sĩ” chuyên vật lý trị liệu liệu bỏ túi đáp ứng cho rất nhiều mục đích khác nhau, từ việc khởi động trước khi bắt đầu chơi môn thể thao nào đó, tái khởi động các vùng cơ sau khi nghỉ một quãng thời gian ngắn, các vùng cơ đang bị chấn thương,… Được đánh giá cao về mặt chất lượng, dễ sử dụng và mang lại giá trị điều trị cao, Theragun Pro Gen5 xứng đáng là món phụ kiện chăm sóc sức khỏe cá nhân tốt nhất năm 2023.


Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay Therabody Theragun Pro Gen5: động cơ êm hơn, đầu mát xa mới