Diệt virus, công cụ quảng cáo trên trình duyệt web nhanh chóng với AdwCleaner

Diệt virus, công cụ quảng cáo trên trình duyệt web nhanh chóng với AdwCleaner

Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí đến từ Malwarebytes, một công ty nổi tiếng trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phần mềm bảo mật cho cá nhân lẫn doanh nghiệp, cũng như rất quen thuộc với người dùng Việt. Và AdwCleaner là một trong những tính năng có trên phần mềm bảo mật Malwarebytes (tên gọi cũ Malwarebytes Anti-Malware) được hãng tách riêng ra làm công cụ độc lập. Để tải về,bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ tại đây, chọn Free Download để tải về file cài đặt.

Điểm nổi bật của công cụ này chính là dung lượng file rất nhẹ, chỉ khoảng 8MB, cũng như khởi chạy ngay mà không cần phải cài đặt vào hệ thống máy tính. Ngay khi khởi chạy, một cửa sổ thông báo xuất hiện và bạn chỉ cần chọn nút I agree để bắt đầu sử dụng.

Giao diện công cụ rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn nút Scan Now để bắt đầu quá trình tìm và diệt những loại virus, mã độc bên trong hệ thống cũng như trình duyệt web, tốc độ quét nhanh hay chậm cũng tùy thuộc vào bộ nhớ lưu trữ và dữ liệu chứa bên trong hệ thống.

Sau khi hoàn tất quá trình quét thì kết quả sẽ được thống kê chi tiết. Đối với khu vực bên trái sẽ là nơi để bạn kiểm tra những thư mục, tập tin đã được công cụ cách ly có chứa mã độc, từ đó bạn có thể đưa ra những giải pháp xử lý.

Trong phần Cài đặt, công cụ cho phép tùy chỉnh thêm rất nhiều những yếu tố để bạn chủ động hơn trong việc tìm kiếm và xử lý những loại mã độc. Đặc biệt, công cụ có hỗ trợ tiếng Việt để việc sử dụng dễ dàng hơn. Và trên đây là công cụ AdwCleaner giúp bạn giải quyết vấn đề virus quảng cáo xâm nhập vào trình duyệt web trên hệ thống máy tính một cách đơn giản mà lại hiệu quả.

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Diệt virus, công cụ quảng cáo trên trình duyệt web nhanh chóng với AdwCleaner