Giải trí tại nhà mùa Covid cùng các tựa game “huyền thoại” Gameboy Advance, ôn lại tuổi thơ dữ dội

Giải trí tại nhà mùa Covid cùng các tựa game “huyền thoại” Gameboy Advance, ôn lại tuổi thơ dữ dội

Với những ai thuộc thế hệ cuối 8x hoặc 9x đời đầu như mình thì phần đông sẽ biết đến chiếc máy chơi game cầm tay nổi tiếng của thương hiệu Nintendo của Nhật, điều mà bất cứ bọn trẻ con hay thậm chí là người lớn đều mong muốn sở hữu. Tuy nhiên, tại thời điểm lúc bấy giờ giá bán của những chiếc máy chơi game cầm tay Gameboy còn rất đắt, thế nên không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu.

Ôn lại môn lịch sử một chút thì Nintendo phát hành thế hệ cầm tay đầu tiên mang tên Game Boy vào năm 1989. Tới năm 1998, Nintendo tung ra thế hệ nâng cấp tiếp theo mang tên Game Boy Color, là chiếc máy chơi game cầm tay đầu tiên được trang bị màn hình màu. Tới năm 2001, Game Boy Advance chính thức ra mắt và có tất cả 3 phiên bản bao gồm: bản thường (2001), Game Boy Advance SP (2003) và Game Boy Micro (2005) với rất nhiều nâng cấp thú vị ở phần cứng.

Nhưng nếu bạn không có máy GBA thì bạn vẫn có thể chơi những tựa game đỉnh cao trên PC, laptop chạy hệ điều hành Windows thông qua phần mềm giả lập có tên VisualBoyAdvance. Tất nhiên, hiện tại có nhiều phần mềm hỗ trợ giả lập để bạn chơi game GBA, tuy nhiên cá nhân mình đã sử dụng phần mềm giả lập VisualBoyAdvance và thấy rất dễ dùng và ổn định.

Hướng dẫn

- Đầu tiên, bạn tải phần mềm giả lập VisualBoyAdvance có sẵn 28 game tại đây, sau đó giải nén ra và khởi động phần mềm hình biểu tượng máy chơi game.

-  Để nạp game, bạn chọn File -> Open Gameboy -> chọn tựa game trong thư mục ROM -> Open.

Điểm hay của phần mềm giả lập VisualBoyAdvance đó là bạn có thể save game lại bất kì lúc nào, và khi muốn chơi tiếp thì chỉ việc chọn lại file save để chơi tiếp, điều mà rất ít tựa game trên máy GBA có hỗ trợ. Phần mềm cũng chiếm rất ít tài nguyên hệ thống thế nên bạn không phải bận tâm hoặc lo lắng việc cấu hình PC hoặc laptop của mình không đủ mạnh. Những tựa game chứa sẵn trong thư muc ROM là cá nhân mình đã tưng chơi và cảm thấy rất hay, nhưng nếu bạn vẫn cảm thấy chưa đủ thì có thể tải thêm trên các trang web tải game dành cho hệ GBA, chẳng hạn như ROMhustler (https://romhustler.org/).

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm niềm vui để giải trí tại gia mùa Covid đang diễn biến rất phức tạp, và hãy nhớ luôn mang khẩu trang khi ra ngoài và hạn chế tụ tập chốn đông người nhé.

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Giải trí tại nhà mùa Covid cùng các tựa game “huyền thoại” Gameboy Advance, ôn lại tuổi thơ dữ dội