Gỡ bỏ phần mềm rác tận gốc trên Windows với Ashampoo UnInstaller Free

Gỡ bỏ phần mềm rác tận gốc trên Windows với Ashampoo UnInstaller Free

Về Ashampoo, đây là công ty nổi tiếng đến từ nước Đức, kinh nghiệm hơn 21 năm trong việc chuyên cung cấp những phần mềm cho nhiều mục đích khác nhau, từ việc tối ưu hóa hệ thống Windows, diệt mã đọc, bộ ứng dụng văn phòng, thiết kế, giải trí đa phương tiện,…. Thế nên, bạn hoàn toàn yên tâm về mặt thương hiệu. Đối với công cụ Ashampoo UnInstaller Free, bạn chỉ việc truy cập liên kết tại đây, chọn mục Free Download để tải file cài đặt về, tiến hành cài đặt bình thường.

Khởi động công cụ, trước khi sử dụng đầy đủ các tính năng thì một cửa sổ thông báo xuất hiện để bạn tạo tài khoản Ashampoo hoàn toàn miễn phí, nếu bạn đã có tài khoản trước đó thì bạn chỉ việc đăng nhập mật khẩu tài khoản là xong.

Giao diện sử dụng công cụ rất trực quan và dễ thao tác, tất cả các tính năng và công cụ bổ trợ sẽ nằm cột bên trái, và cửa sổ bên phải sẽ liệt kê tất những phần mềm có trong hệ thống máy tính của bạn, từ thời gian bạn cài đặt cho đến dung lượng chiếm dụng của từng phần mềm để bạn sắp xếp và quản lý dễ dàng.

Tại nút More functions, công cụ cung cấp thêm những tùy chọn nâng cao để bạn tra cứu hoặc can thiệp thủ công, nếu không thì bạn chỉ việc chọn phần mềm muốn gỡ bỏ và chọn nút Uninstall để bắt đầu.

Một cửa sổ thông báo về mức dung lượng chiếm dụng sẽ được giải phóng của phần mềm bạn muốn gỡ bỏ, bạn chọn Uninstall để tiếp tục.

Sau khi hoàn tất công đoạn gỡ bỏ mặc định của phần mềm, lúc này công cụ Ashampoo UnInstaller Free sẽ tiến hành quét những tập tin, thư mục,…. còn sót lại để dọn dẹp sạch sẽ. Sau khi hoàn tất, cửa sổ sẽ thông báo dung lượng được giải phóng và số lượng dữ liệu rác sót lại đã được dọn dẹp.

Ngoài tính năng chính là gỡ bỏ triệt để phần mềm, Ashampoo UnInstaller Free còn được trang bị những công cụ hữu dụng khác. Chẳng hạn như tính năng Install, bằng việc chọn nút Locate để dẫn đến file cài đặt, sau đó công cụ sẽ tiến hành ghi nhận lại quá trình cài đặt của phần mềm để bạn quản lý chi tiết, nhất là những phần mềm lạ có chứa mã độc hoặc quảng cáo.

Tính năng kế tiếp là Windows Apps, công cụ sẽ liệt kê tất cả những phần mềm mặc định cài sẵn trên hệ thống Windows, từ đó bạn có thể gỡ bỏ những phần mềm không cần thiết gây chiếm dụng bộ nhớ hoặc chậm hệ thống. Đây là tính năng hữu ích để bạn có thể gỡ bỏ những phần mềm độc hại ẩn dưới dạng phần mềm hệ thống.

Cuối cùng là mục Tools, công cụ sẽ cung cấp những tính năng khác bao gồm:

- Internet Cleaner: dọn dẹp các dữ liệu rác khi sử dụng trình duyệt web để giải phóng dung lượng bộ nhớ và các dữ liệu riêng tư.

- Startup Tuner: quản lý các phần mềm tự động khởi chạy để tối ưu hóa thời gian khởi động máy nhanh chóng hơn.

- Service Manager: quản lý và tối ưu hóa các dịch vụ hệ thống Windows để tăng tốc độ khởi động.

- File Associator: quản lý các dữ liệu bạn lưu trữ trong bộ nhớ.

- File Wiper: xóa vĩnh viễn dữ liệu nhạy cảm.

Tổng kết nhanh, công cụ Ashampoo UnInstaller Free mặc dù được cung cấp hoàn toàn miễn phí nhưng tính hiệu quả mang lại là rất tốt, không hề thua kém những phần mềm trả phí. Nếu bạn đang gặp trở ngại trong việc gỡ bỏ phần mềm bên trong hệ thống thì đây sẽ là công cụ đáng để bạn cài đặt bên trong hệ thống máy tính.

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Gỡ bỏ phần mềm rác tận gốc trên Windows với Ashampoo UnInstaller Free