Google Photos chính thức hết miễn phí, và đây là dịch vụ lưu trữ Free đến 1TB bạn có thể tham khảo

Google Photos chính thức hết miễn phí, và đây là dịch vụ lưu trữ Free đến 1TB bạn có thể tham khảo

Cho ai chưa cập nhật thì kể từ ngày 1/6, Google sẽ không còn cho phép người dùng lưu trữ ảnh không giới hạn dung lượng, tất cả ảnh và video mới được sao lưu ở Chất lượng cao sẽ được tính vào 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí, đi kèm với tài khoản Google hoặc dung lượng lưu trữ bổ sung đã mua. Khi dùng hết 15GB, bạn sẽ phải xóa một số ảnh hoặc nội dung trên Google Drive để giải phóng bộ nhớ, hoặc mua gói Google One để tăng bộ nhớ lưu trữ của tài khoản Google lên tối đa 2TB.

Với TeraBox (tên trước đây là DuBox), cách hoạt động cũng giống như các dịch vụ lưu trữ đám mây khác như Google Photos hay Google Drive. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại thì TeraBox đang có một ưu điểm rất lớn để người dùng quan tâm đó là cung cấp miễn phí dung lượng lưu trữ đám mây lên đến 1TB, rất nhiều so với con số chỉ 15GB trên Google Photos. Việc đăng kí tạo tài khoản miễn phí cũng rất đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ việc liên kết với tài khoản Google, Facebook, Apple hoặc có thể tạo một tài khoản riêng biệt trên TeraBox bằng số điện thoại hoặc email. Ngoài ra, dịch vụ lưu trữ đám mây này còn hỗ trợ hai nền tảng Android và iOS để bạn sao lưu dữ liệu trên thiết bị di động.

Giao diện sử dụng trên nền tảng web rất đơn giản và dễ sử dụng, bên trái là khu vực phân loại các dạng file để bạn dễ tìm kiếm, phía trên là để bạn tải file thủ công và tạo thư mục riêng, cuối cùng là bên phải sẽ có khung tìm kiếm và cách sắp xếp file, tất cả file sau khi được sao lưu lên đám mây sẽ xuất hiện. Góc bên dưới sẽ thông báo được mức dung lượng còn lại, và điểm cộng nhỏ khác đó là TeraBox không đặt quảng cáo hay pop-up nào mặc dù dịch vụ cung cấp miễn phí, điều này gúp cho giao diện sử dụng trên nền web rất sạch.

Đối với nền tảng AndroidiOS, TeraBox cung cấp tính năng tự động sao lưu dữ liệu trong khi nền tảng Windows hay MacOS vẫn chưa có. Mặt khác, tính năng tự động sao lưu dữ liệu chỉ áp dụng đối với hình ảnh, nếu bạn muốn áp dụng cho video thì sẽ phải trả phí. Tự phân loại tệp là tính năng hay ho tiếp theo trên TeraBox, giúp bạn tự phân loại tệp giúp bạn thành các mục như: hình ảnh, tài liệu, video, âm nhạc và các loại tập tin khác.

Thêm một tính năng khác là tải lên từ xa cũng khá hay, dành cho những ai muốn tải file trực tiếp vào tài khoản TeraBox của mình mà không cần phải thực hiện thủ công. Hiện tại, TeraBox cho phép bạn tải file lên máy chủ qua liên kết (URL) và qua torrent.

Đối với việc trả phí, mức giá dịch vụ của TeraBox chỉ từ 3,99 USD mỗi tháng là bạn sẽ nhận được 2TB dung lượng cho việc lưu trữ, thêm vào đó là gói dùng thử 7 ngày trước khi quyết định có tham gia hay không với giá chỉ 2,99 USD/tháng. Các đặc quyền đối với tài khoản trả phí bao gồm các tính năng sau:

- Tốc độ tải xuống rất nhanh.

- Tăng tốc độ xem video trực tuyến.

- Xem ảnh FullHD

- Sao lưu video tự động.

- Truyền dữ liệu không giới hạn.

- Sao lưu file dung lượng lớn.

Đó là những ưu điểm, còn về phần hạn chế trên TeraBox đó là mức độ đảm bảo an toàn về dữ liệu, bởi TeraBox vẫn còn là một cái tên mới nổi thế nên vấn đề đảm bảo an toàn về dữ liệu là yếu tố vẫn còn khá băn khoăn. Tuy nhiên, đội ngũ của TeraBox đã nói rõ trong điều khoản khi bạn sử dụng dịch vụ rằng sẽ đảm bảo về vấn đề an toàn dữ liệu trong chính sách bảo mật, bên dưới là đoạn trích ra từ trang chủ của TeraBox.

"HOW WE SECURE AND RETAINE YOUR INFORMATION

We have a team dedicated to keeping your information secure and testing for vulnerabilities. We continue to work on features to keep your information safe in addition to things like two-factor authentication, encryption of files at rest, and alerts when new devices and apps are linked to your account. We deploy automated technologies to detect abusive behavior and content that may harm our Services, you, or other users."

Tạm dịch:

"CÁCH CHÚNG TÔI BẢO MẬT THÔNG TIN CỦA BẠN

Chúng tôi có một đội ngũ dành riêng cho việc bảo vệ thông tin của bạn và kiểm soát lỗ hổng bảo mật. Chúng tôi tiếp tục phát triển tính năng giúp giữ thông tin của bạn an toàn như Bảo mật hai lớp, mã hoá toàn bộ các tệp, và cảnh báo khi có thiết bị và ứng dụng mới liên kết vào tài khoản của bạn. Chúng tôi triển khai công nghệ tự động phát hiện hành vi lạm dụng và nội dung có thể gây hại cho Dịch vụ của chúng tôi, bạn, hoặc những người dùng khác."

Nếu bạn không quan ngại về những dữ liệu sẽ sao lưu thì TeraBox đáng để bạn quan tâm và trải nghiệm, đặc biệt là đang miễn phí cho người dùng lên đến 1TB dung lượng lưu trữ đám mây.

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Google Photos chính thức hết miễn phí, và đây là dịch vụ lưu trữ Free đến 1TB bạn có thể tham khảo