Hướng dẫn kết nối HEOS chơi nhạc với Google Assistant

Việc cài đặt sử dụng Google Asssistant tiếng Việt chơi nhạc với HEOS rất đơn giản. Sau khi đã sở hữu thiết bị HEOS bất kỳ như ampli Receiver Denon AVR, Denon HEOS Amp HS2, Music Server HEOS Link HS2 Denon DNP-800NE hoặc các loa không dây HEOS, được kết nối mạng Internet và Update Firmware bản mới nhất, bạn cần tạo một tài khoản HEOS Account trên ứng dụng HEOS ngay trong phần Setup.

Lưu ý là điện thoại ( hoặc Tablet ) của bạn phải cập nhật hệ điều hành phiên bản mới nhất, đang dùng với ngôn ngữ là tiếng Việt và bạn đã đăng nhập tài khoản Google. Tiếp đến, để Google Asssistant hiểu đúng lời nói tiếng Việt của bạn ra lệnh cho HEOS, bạn hãy đổi tên hiện tại của thiết bị HEOS sang tên tiếng Việt bất kỳ sao cho dễ đọc dễ nghe nhất.

Tải về miễn phí trên điện thoại ( hoặc Table ) Google Assistant và Google Home từ kho ứng dụng CH Play ( Android ) và App Store ( iOS ).

1. Thiết lập Google Home liên kết HEOS

Sau khi tải về trên điện thoại ( hoặc Table ), mở ứng dụng Google Home và tiến hành thiết lập kết nối theo hướng dẫn dưới đây.

Sau khi hoàn tất, bạn có thể thiết lập kết nối thêm với các thiết bị HEOS khác, hoặc hủy liên kết HEOS nếu muốn.

 

2. Kích hoạt Google Assistant tiếng Việt trên điện thoại Android

 

Mở ứng dụng Google, chọn vào mục "Thêm" ở góc phải màn hình > chọn Cài đặt > Trợ lý Google.

Ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, bấm vào "Thêm ngôn ngữ". Google cho biết Tiếng Việt đang ở giai đoạn Beta (thử nghiệm) và sẽ cải tiến theo thời gian.

Tiếp đó, Google yêu cầu bạn đọc "OK Google" 4 lần để nhận diện và ghi nhớ giọng nói. Sau khi hoàn thành, bạn có thể gọi "OK Google" để mở trợ lý ảo Google Assistant. Và sau này, bạn chỉ cần ấn giữ nút home là trình hỏi đáp bằng giọng nói sẽ được kích hoạt sử dụng ngay lập tức.

3. Kích hoạt Google Assistant tiếng Việt trên iOS

Mở ứng dụng Google Assistant đã tải về trên điện thoại ( hoặc iPad )

Với mỗi lần ra lệnh, bạn hãy bấm vào biểu tượng micro hoặc gõ câu lệnh bằng bàn phím trên điện thoại (hoặc iPad)

4. Dùng Google Assistant tiếng Việt điều khiển HEOS chơi nhạc từ điện thoại, ổ cứng – USB, NAS qua kết nối Wi-Fi

Bạn mở trình duyệt HEOS, chọn phát Folder nhạc, Album nhạc hoặc Playlist nhạc được tạo riêng từ điện thoại ( This Phone ), từ ổ cứng – USB ( USB Music ) hoặc từ ổ mạng NAS ( Music Servers )

Thiết bị HEOS đang phát nhạc, bạn mở ứng dụng Google Assistant, nhấn chọn icon Micro hoặc nói " Ok Google" / "Hey Google" là có thể bắt đầu ra khẩu lệnh yêu cầu tắt tiếng, bật tiếng, tăng/giảm volume, dừng/tiếp tục phát nhạc, phát bài nhạc tiếp theo.

Lưu ý là khẩu lệnh phải phát âm chuẩn và có từ nối rõ ràng để Trợ lý Google hiểu và truyền lệnh tới HEOS.

5. Dùng Google Assistant tiếng Việt điều khiển HEOS chơi nhạc Online trên Internet

Dùng khi thiết bị HEOS đang chơi nhạc Online với các trang nhạc trực tuyến được liên kết với Google Assistant. Ví dụ, khi HEOS đang phát nhạc từ Spotify, bạn mở ứng dụng Google Assistant, nhấn chọn icon Micro hoặc nói " Ok Google" / "Hey Google" là có thể bắt đầu ra khẩu lệnh yêu cầu mở bất kỳ 1 bài hát ( bản nhạc ) nào. Google Assistant sẽ tự động truy vấn và thực hiện liên kết với Spotify để phát nhạc. Lưu ý trong khẩu lệnh yêu cầu tìm kiếm nên nói bài hát (bản nhạc) đó của ai để tăng độ chính xác của từ khóa. Lúc này, các yêu cầu tắt tiếng, bật tiếng, tăng/giảm volume, dừng/tiếp tục phát nhạc, phát bài nhạc tiếp theo cũng được thực hiện rất dễ dàng.

Cả Google Assistant và HEOS đang được cải tiến để trong tương lai gần, chúng ta có thể yêu cầu lệnh thoại cho các loa không dây HEOS, các ampli Receiver Denon HEOS...chuyển đổi qua lại nguồn phát nhạc và truy vấn tìm kiếm bài hát (bản nhạc) bất kỳ có trong thư viện lưu trữ của điện thoại, ổ cứng – USB, ổ mạng NAS…

Trong xu thế phát triển của các thiết bị Stream nhạc hiện nay, Google Assistant và HEOS là sự kết hợp tuyệt vời cần có cho hệ thống giải trí thông minh của bạn.

Theo AnhDuyAudio

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Hướng dẫn kết nối HEOS chơi nhạc với Google Assistant