Những món phụ kiện giúp bạn quay vlog tốt hơn trên iPhone 13 series

Những món phụ kiện giúp bạn quay vlog tốt hơn trên iPhone 13 series

Cá nhân mình đã được trải nghiệm nhanh về khả năng chụp ảnh cũng như trên dòng iPhone 13 series mới, rõ ràng Apple đã có những nâng cấp để mang lại chất lượng chụp ảnh và quay video ấn tượng hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc tuýp người thích sáng tạo nội dung, nghiêm túc trong việc dùng iPhone 13 series để tạo ra những đoạn vlog và chia sẻ lên các trang mạng xã hội thì bạn sẽ phải đầu tư thêm những món phụ kiện bổ trợ để chất lượng đầu ra tốt hơn.

Chân máy mini (tripod)

Đây có lẽ là món phụ kiện cơ bản nhất với bất kì ai và dễ dàng bắt gặp ai đó đang sử dụng trên đường, giúp bạn có được những góc chụp cao hơn, rộng hơn cũng như ổn định hình ảnh tốt hơn khi chụp tĩnh. Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều sản phẩn tripod với nhiều kiểu dáng, chất liệu và thương hiệu khác nhau, cá nhân mình thì khuyên các bạn nên chọn những mẫu tripod có chất lượng hoàn thiện tốt chẳng hạn như phần khung bằng kim loại hoặc cao cấp hơn là sợi carbon, có thể thay đổi độ dài để biến thành gậy selfie cũng như có chân ba để đặt vững chãi trên mặt phẳng. Một chiếc tripod có đầy đủ những yếu tố trên sẽ giúp bạn chụp ảnh cũng như quay video tốt hơn rất nhiều.

Chẳng hạn như chân tripod Benro Spiderman SC05K mình đã có bài viết trên tay, đây là mẫu tripod cao cấp khi phần chân được làm bằng chất liệu carbon nhẹ nhưng rất bền chắc, nhỏ gọn và nhẹ để bạn mang theo, đặc biệt cơ chế tháo lắp rất lliinh hoạt và cố định vững vàng.

Một số mẫu tripod mini khác cũng có thêm remote điều khiển để bạn thuận tiện hơn trong việc chụp ảnh nhóm mà không cần phải đặt hẹn giờ trên điện thoại, hoặc chụp phơi sáng mà không lo điện thoại bị rung khi thao tác, chẳng hạn như mẫu SwitchEasy Selfie Stick. Tuy nhiên, remote đi kèm sẽ có hoại là dùng pin sạc tích hợp hoặc viên pin tháo rời.

Một mẫu tripod khác cũng rất đặc biệt với ba chân có thể uốn cong như râu của bạch tuộc, giúp bạn có thể cố định tripod ở những vị trí khó hơn mà những tripod ba chân thông thường khác gần như không làm được, từ đó bạn sẽ có những góc ảnh và video ấn tượng khác lạ hơn.

Gimbal

Nếu bạn có túi tiền kha khá hơn cũng như nghiêm túc hơn trong việc chống rung khi chụp ảnh hoặc quay video bằng điện thoại thì gimbal là phụ kiện gần như phải có. Cũng giống như tripod, gimbal cũng có rất nhiều mẫu mã để bạn lựa chọn, trong đó cá nhân mình có thể tư vấn hai sản phẩm nổi bật đáng chú ý hiện nay là DJI OM5Zhiyun Smooth-Q3.

Video giới thiệu nhanh về DJI OM5

Video giới thiệu nhanh về Zhiyun Smooth-Q3

Mic thu âm không dây

Ngoài ánh sáng thì âm thanh cũng là yếu tố quan trong quyết định video vlog của bạn có thu hút người xem như thế nào, có lớn và rõ ràng, không bị dính tạp âm để gây khó chịu cho người xem hay không. Tùy theo nhu cầu mà sẽ có hai lựa chọn là mic có dây và mic không dây, cá nhân mình thì vẫn khuyên các bạn dùng mic thu âm có dây, như vậy việc thu âm trong quá trình di chuyển với khoảng cách xa so với điện thoại sẽ tốt hơn. Và hai sản phẩm mic thu âm không dây mình bình chọn là Rode Wireless GO IISaramonic Blink 500 Pro B2, cả hai đều có kích cỡ nhỏ gọn cùng khả năng thu và lọc tạp âm rất tốt.

Video trên tay RODE Wireless GO II

Video trên tay Saramonic Blink500 Pro B2

Combo vlog “từ nhà ra phố”

Nếu bạn không rành về việc lựa chọn từng món phụ kiện để hỗ trợ sao cho đúng thì bạn có thể chuyển sang lựa chọn khác dễ dàng và an toàn hơn đó là combo vlog được các hãng sản xuất sẵn. Tất cả những món phụ kiện bổ trợ cơ bản cho nhu cầu làm vlog đều có đủ, bao gồm: tripod, đèn LED trợ sáng, mic thu âm, ngàm nẹp điện thoại, lọc gió cho mic,… Và hai sản phẩm mình đề cử đó là Vlogger Kit iOS Edition của hãng RODE và BOYA BY-VG350 của hãng BOYA.

Video combo RODE Vlogger Kit iOS Edition

Combo vlog BOYA BY-VG350

Và trên đây là những món phụ kiện mà cá nhân mình đánh giá là cần thiết để bạn đầu tư và có được những bức ảnh cũng như video cải thiện nhiều hơn cho người dùng iPhone 13 series nói riêng.

Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Những món phụ kiện giúp bạn quay vlog tốt hơn trên iPhone 13 series