Những phụ kiện cần có để chụp ảnh, quay video giáng sinh bằng điện thoại tốt hơn

Những phụ kiện cần có để chụp ảnh, quay video giáng sinh bằng điện thoại tốt hơn

Chân máy mini (tripod)

Đây có lẽ là món phụ kiện đã quá quen thuộc với bất kì ai và dễ dàng bắt gặp ai đó đang sử dụng trên đường, giúp bạn có được những góc chụp cao hơn, rộng hơn cũng như ổn định hình ảnh tốt hơn khi chụp tĩnh. Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều sản phẩn tripod với nhiều kiểu dáng, chất liệu và thương hiệu khác nhau, cá nhân mình thì khuyên các bạn nên chọn những mẫu tripod có chất lượng hoàn thiện tốt chẳng hạn như phần khung bằng kim loại hoặc cao cấp hơn là sợi carbon, có thể thay đổi độ dài để biến thành gậy selfie cũng như có chân ba để đặt vững chãi trên mặt phẳng. Một chiếc tripod có đầy đủ những yếu tố trên sẽ giúp bạn chụp ảnh cũng như quay video tốt hơn rất nhiều.

Chẳng hạn như chân tripod Benro Spiderman SC05K mình đã có bài viết trên tay, đây là mẫu tripod cao cấp khi phần chân được làm bằng chất liệu carbon nhẹ nhưng rất bền chắc, nhỏ gọn và nhẹ để bạn mang theo, đặc biệt cơ chế tháo lắp rất lliinh hoạt và cố định vững vàng.

Một số mẫu tripod mini khác cũng có thêm remote điều khiển để bạn thuận tiện hơn trong việc chụp ảnh nhóm mà không cần phải đặt hẹn giờ trên điện thoại, hoặc chụp phơi sáng mà không lo điện thoại bị rung khi thao tác. Tuy nhiên, remote đi kèm sẽ có hoại là dùng pin sạc tích hợp hoặc viên pin tháo rời.

Một mẫu tripod khác cũng rất đặc biệt với ba chân có thể uốn cong như râu của bạch tuộc, giúp bạn có thể cố định tripod ở những vị trí khó hơn mà những tripod ba chân thông thường khác gần như không làm được, từ đó bạn sẽ có những góc ảnh và video ấn tượng khác lạ hơn.

Gimbal

Nếu bạn có túi tiền kha khá hơn cũng như nghiêm túc hơn trong việc chống rung khi chụp ảnh hoặc quay video bằng điện thoại thì gimbal là phụ kiện gần như phải có. Cũng giống như tripod, gimbal cũng có rất nhiều mẫu mã để bạn lựa chọn, trong đó cá nhân mình có thể tư vấn hai sản phẩm nổi bật đáng chú ý hiện nay là Zhiyun Smooth X và DJI Osmo Mobile 4.

Với mẫu gimbal Zhiyun Smooth X sẽ thiên hướng về tính thời trang, thiết kế đẹp mắt và có thể xếp gọn và mang theo vô cùng nhẹ nhàng nhờ trọng lượng nhẹ, đồng thời có thể kéo dài ra để dùng như một chiếc gậy selfie và đặt cố định trên mặt phẳng thông qua chân ba có thể tháo rời. Ngoài ra, ứng dụng đi kèm còn giúp bạn có thêm nhiều tùy chỉnh nâng cao cũng như các bộ lọc màu và những hiệu ứng video có sẵn để bạn thoải mái sáng tác, tracking theo chủ thể,… Tuy nhiên, gimbal này chỉ chống rung 2 trục nên sẽ phù hợp với những ai không có nhu cầu vận động mạnh quá nhiều.

Đối với gimbal DJI Osmo Mobile 4 thì sẽ hiện đại và chống rung tốt hơn, đây cũng là một trong những mẫu gimal được rất nhiều người dùng và giới công nghệ bình chọn là mẫu gimbal đáng mua nhất trong năm 2020. Trang bị hệ thống chống rung 3 trục với chịu tải nhiều hơn, khả năng sạc điện cho điện thoại, rất nhiều chế độ quay từ cơ bản đến nâng cao được hướng dẫn rất trực quan thông qua ứng dụng đi kèm, cũng như cơ chế sử dụng rất đơn giản.

Khung đỡ điện thoại

Với những sản phẩm khung đỡ điện thoại thì điểm lợi thế chính là bạn có thể dùng kết hợp nhiều món phụ kiện với như từ mic thu âm, đèn flash, kẹp điện thoại,… để chụp ảnh và quay video tiện dụng hơn. Tất nhiên, điểm hạn chế là việc chống rung sẽ bằng “cơm”, tức bạn phải tự chủ động hai tay khi cầm để hạn chế rung tốt nhất có thể khi di chuyển, đồng thời khung đỡ điện thoại bằng kim loại sẽ tốt hơn so với chất liệu nhựa.

Khung đỡ điện thoại U-Rig II là ví dụ điển hình khi sản phẩm được hoàn thiện bằng chất liệu kim loại cắt CNC nguyên khối rất chắc chắn, nhiều khu vực để bạn kết nối rất nhiều phụ kiện bổ trợ khá đi kèm nếu muốn.

Đèn LED trợ sáng

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định bức ảnh hoặc video đẹp hay không đẹp chính là ánh sáng, thế nên việc đầu tư một chiếc đèn LED trợ sáng sẽ giúp bạn có được chất lượng tốt hơn, nhất là trong điều kiện ban đêm hoặc thiếu sáng. Chẳng hạn với mẫu đèn LED Ulanzo VL49 Mini, bạn có thể tùy chỉnh nhiều cấp độ phát sáng khác nhau với độ sáng tối đa 800luman, thời gian sạc đầy khoảng 2 tiếng và 120 khi bật sáng cao nhất, 300 phút ở độ sáng thấp nhất, đặc biệt là bạn có thể gắn trên khung đỡ điện thoại hay trên máy ảnh đều được.

Mic thu âm

 

Với những ngày giáng sinh nhộn nhịp thì chắc chắn bạn không chỉ chụp ảnh mà sẽ phải quay lại những đoạn video làm kỉ niệm và chia sẻ lên mạng xã hội, lúc này mic thu âm sẽ là món phụ kiện đắc lực bạn cần có. Tùy theo nhu cầu mà sẽ có hai lựa chọn là mic có dây và mic không dây, cá nhân mình thì vẫn khuyên các bạn dùng mic thu âm có dây, như vậy việc thu âm trong quá trình di chuyển với khoảng cách xa so với điện thoại sẽ tốt hơn. Và hai sản phẩm mic thu âm không dây mình bình chọn là Rode Wireless GOSaramonic Blink 500 B1, cả hai đều có kích cỡ nhỏ gọn cùng khả năng thu và lọc tạp âm rất tốt.

Với Rode Wireless GO, bạn còn có thêm tùy chọn phiên bản màu Trắng trông ấn tượng và khác lạ hơn.

Còn nếu bạn có nhu cầu quay video trò chuyện 2 người trở lên, bạn có thể chọn mua mẫu Blink500 Pro B2 Pro mới của Saramonic với 2 mic thu âm không dây để phục vụ cho nhu cầu đàm thoại giữa hai người.

Và trên đây là những món phụ kiện mà cá nhân mình đánh giá là cần thiết để bạn đầu tư và có được những bức ảnh cũng như video cải thiện nhiều hơn, không chỉ dành cho mùa giáng sinh hay tết năm mới sắp đến mà biết đâu bạn sẽ chuyển hướng sang làm những nhà sáng tạo nội dung như vlogger hay Youtuber chẳng hạn thì sao.

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Những phụ kiện cần có để chụp ảnh, quay video giáng sinh bằng điện thoại tốt hơn