System Ninja – Công cụ thay thế hiệu quả cho CCleaner

System Ninja – Công cụ thay thế hiệu quả cho CCleaner

System Ninja là phần mềm chuyên về dọn dẹp và tối ưu hóa Windows được rất nhiều người dùng tin cậy và đánh giá cao bởi giao diện rất đơn giản và dễ dùng. Cũng giống như Ccleaner, System Ninja sẽ có hai tùy chọn phiên bản Miễn phí (Free) và Trả phí (Pro) có thêm vài tính năng nâng cao, tuy nhiên cá nhân mình đánh giá phiên bản Free đã quá đủ để bạn dọn dẹp và tối ưu hệ thống. Để tải về, bạn chỉ việc truy cập vào trang chủ của System Ninja tại đây và chọn Download, sau đó cài đặt bình thường.

So với phần mềm Ccleaner thì giao diện cũng như các tùy chọn thiết lập bên trong phần mềm System Ninja được sắp xếp trực quan và dễ nhìn hơn, cũng như chỉ tập trung vào các tính năng cơ bản và cần thiết chứ không thêm nhiều tùy chọn “lạ” khiến bạn bối rối không biết nên chọn hay không như trên Ccleaner. Phía trên với 4 tab chính bao gồm: “Junk Scanner” sẽ có chức năng tìm, liệt kê và xóa sạch các dữ liệu rác trên hệ thống tùy theo lựa chọn mà bạn đặt ra. Sau khi đã chọn xong, bạn chỉ việc chọn nút “Scan For Junk” và lựa chọn phân vùng mà mình muốn quét là xong.

 

Tiếp đến là tab “System Tools”, tại đây phần mềm sẽ cung cấp cho người dùng một số công cụ cơ bản như quản lí các tác vụ khởi động cùng Windows, trình gỡ bỏ cài đặt phần mềm, quản lí các tác vụ ngầm, tìm và xóa tập tin trùng lập,… Riêng tính năng Xóa file trùng lặp, người dùng có thể lựa chọn định dạng tập tin muốn quét để tiết kiệm thời gian hơn.

 

Đối với tab “PC Analysis”, người dùng sẽ xem được các thông tin cơ bản về những cấu hình phần cứng bên trong hệ thống.

Cuối cùng là tab “Options” sẽ cung cấp cho người dùng một số các lựa chọn thiết lập cá nhân hóa System Ninja, và nổi bật hơn cả chính là phần mềm có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt.

Giao diện phần mềm sau khi được Việt hóa.

Trải nghiệm thực tế, phần mềm System Ninja hoạt động rất hiệu quả và nhanh chóng, không chiếm nguồn tài nguyên cũng như khiến hệ thống máy gặp lỗi vặt sau khi sử dụng tính năng dọn dẹp. Đây sẽ là phần mềm sáng giá để bạn thay thế CCleaner nếu muốn tối ưu hệ thống PC hoặc laptop một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

System Ninja – Công cụ thay thế hiệu quả cho CCleaner