Trải nghiệm ứng dụng Adobe Photoshop Camera - Rất nhiều bộ lọc thú vị, lại còn miễn phí

Trải nghiệm ứng dụng Adobe Photoshop Camera - Rất nhiều bộ lọc thú vị, lại còn miễn phí

Ứng dụng Adobe Photoshop Camera hỗ trợ cả hai nền tảng AndroidiOS, tuy nhiên tại thời điểm mình viết bài trải nghiệm thì ứng dụng vẫn chưa có mặt trên kho Google Play Store mà bạn sẽ phải tải về cài đặt dưới dạng file APK.

Lưu ý: ứng dụng này chỉ hỗ trợ mạnh mẽ nhất trong việc chèn thêm các bộ lọc màu và hiệu ứng và các chỉnh sửa ảnh cơ bản chứ không chuyên nghiệp như ứng dụng Photoshop Express hay những ứng dụng chỉnh sửa khác của Adobe trên nền tảng mobile.

Màn hình khởi động sau khi cài đặt hoàn tất, bạn sẽ cần phải đăng nhập hoặc tạo tài khoản Adobe (miễn phí) để đăng nhập và sử dụng, bạn cũng có thể liên kết khởi tạo tài khoản Adobe ID bằng Facebook, Google hay Apple ID.

Sau khi đăng nhập hoàn tất, giao diện chụp ảnh của ứng dụng xuất hiện và được làm rất đơn giản, trên và dưới sẽ có các biểu tượng như hình quả cầu để bạn truy cập kho bộ lọc màu và hiệu ứng; dấu 3 chấm để thay đổi tỷ lệ khung ảnh khi chụp, bật/tắt đèn flash và Cài đặt nâng cao; chuyển qua camera trước; biểu tượng 3 ngôi sao sẽ khởi chạy nhanh các bộ lọc màu và hiệu ứng thường dùng; cuối cùng là truy cập vào album ảnh.

Trong mục Lens Library, ứng dụng Adobe Photoshop Camera cung cấp rất nhiêu các bộ lọc và hiệu ứng theo nhiều thể loại phong cách khác nhau, từ đó bạn thỏa sức sáng tạo cho bức ảnh của mình trở nên khác biệt và ấn tượng hơn. Những bộ lọc hoặc hiệu ứng nào chưa có sẵn thì sẽ có hiện nút Detail màu xanh dương, lúc này bạn chỉ việc nhấp chọn để xem thông tin chi tiết về tác giả của bộ lọc và các hình ảnh minh họa khi sử dụng bộ lọc, cuối cùng là chọn Add Lens để tải về nếu thấy thích. Một điểm mình rất thích đó là tất cả những bộ lọc màu và hiệu ứng trên Adobe Photoshop Camera đều hoàn toàn miễn phí, cũng như không hề xuất hiện quảng cáo nào trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự sáng tác và tạo cho riêng mình những bộ lọc màu nếu muốn bằng việc chọn vào dòng Create a Lens, một trang web sẽ xuất hiện và bạn phải điền tất cả những thông tin mà Adobe yêu cầu, cuối cùng là chọn nút Submit. Nếu bạn muốn hậu kì bằng những bức ảnh có sẵn trong album thiết bị, bạn chỉ việc chọn vào biểu tượng Album.

Sau khi chọn được bức ảnh ưng ý cần chỉnh sửa, bên dưới sẽ xuất hiện những bộ lọc màu và hiệu ứng bạn thường dùng hoặc đã tải về sẵn để chọn, góc phải phía trên sẽ có các biểu tượng như: mở ứng dụng Adobe Photoshop Express, bật/tắt hiệu ứng khi chỉnh, tùy chỉnh nâng cao cho từng bộ lọc hoặc hiệu ứng đó.

Khi nhấp vào biểu tượng bộ lọc thì sẽ xuất hiện các tùy chỉnh nâng cao bên dưới.

Tùy theo hiệu ứng cũng như cấu hình điện thoại bạn đang dùng mà tốc độ xử lý sẽ áp dụng vào bức ảnh nhanh hay chậm. Ngoài ra, điểm nổi bật trên ứng dụng Adobe Photoshop Camera chính là tính năng Sensei AI tự động nhận diện vật thể trong ảnh, sau đó phân tích và đưa ra gợi ý áp dụng bộ lọc phù hợp nhất cũng như việc tách chủ thể để thay thế hiệu ứng cũng khá chính xác. Vì thế, bạn nên lựa những bức ảnh có phông nền đơn giản và ánh sáng tốt để việc tách chủ thể và áp dụng hiệu ứng được tốt nhất. Đồng thời, bạn có thể di chuyển các chi tiết của hiệu ứng thoe ý muốn bằng việc chạm giữ 2 ngón tay trên màn hình và di chuyển cũng như phóng to/thu nhỏ chi tiết hiệu ứng.

Ngoài những hiệu ứng tĩnh thì còn có những hiệu ứng động rất đẹp mắt và bạn có thể bấm ngừng để chọn đúng khoảnh khắc chuyển động đẹp nhất của hiệu ứng thông qua biểu tượng nút Play phía trên.

Sau khi chỉnh sửa, công đoạn cuối cùng là bạn có thể cắt khung theo ý thích hoặc chọn các khung có sẵn và lưu vào bộ nhớ của thiết bị.

Một số ảnh sử dụng bộ lọc màu và hiệu ứng bằng Adobe Phôtshop Camera:

Tổng kết nhanh, ứng dụng Adobe Photoshop Camera sẽ giúp bạn có thêm nhiều bức ảnh độc, lạ và thú vị hơn để chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội qua rất nhiều bộ lọc và hiệu ứng khác nhau hoàn toàn miễn phí, không phải mất quá nhiều công sức để tách chủ thể và ghép vào phông nền mới vô cùng phức tạp. Nếu bạn cảm thấy thích ứng dụng này thì có thể tải về trải nghiệm tại đây cho Android và tại đây cho iOS.

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trải nghiệm ứng dụng Adobe Photoshop Camera - Rất nhiều bộ lọc thú vị, lại còn miễn phí