Ảnh thực tế bộ ba Nokia Android X, X+ và XL

Ảnh thực tế bộ ba Nokia Android X, X+ và XL
Tại MWC năm nay, Nokia công bố cùng lúc 3 chiếc điện thoại chạy Android giá rẻ mà hãng đã ấp ủ một thời gian dài gồm: X, X+ và XL.
Nokia X mang thiết kế trẻ trung và gần giống với dòng điện thoại phổ thông Asha từng rất thành công tại các thị trường mới nổi. Đối tượng mà Nokia X hướng đến chắc chắn không nằm ngoài giới trẻ, đặc biệt là những người dùng smartphone yêu thích các thiết kế đơn giản, trẻ trung.
Cùng sở hữu màn hình 4 inch độ phân giải WVGA (480 x 854 pixel), Nokia X và X+ được xem như anh em song sinh tại MWC năm nay.
Vì sử dụng bản Android đã được tùy biến, tương tự như cách mà Amazon đã làm với thiết bị Kindle, Nokia X sẽ không được cài sẵn những ứng dụng cơ bản của Google như Gmail, Maps, Chrome... Thay vào đó sẽ là hàng loạt các ứng dụng của Microsoft như Skype, OneDrive, Outlook...
Thư viện ứng dụng Play Store cũng sẽ không có sẵn trên cả 3 thiết bị này. Nhưng người dùng có thể cài đặt các ứng dụng Android từ bên thứ ba bằng các file đuôi .apk
Bên cạnh cặp bài trùng X và X+, tại MWC 2014 lần này, Nokia tiếp tục giới thiệu mẫu điện thoại có kích thước màn hình lớn nhất trong dòng Nokia X là XL.
Ngoài kích thước gần đạt chuẩn phablet, Nokia XL có thiết kế vuông vức và bo tròn ở các cạnh, đặc biệt là lớp phủ bên ngoài mịn và chống bám vân tay tốt. Nokia đã làm rất tốt khi đưa nút lệnh lên ngay trên màn hình cảm ứng thay vì dùng phím cứng vật lý như trước đây.
Nokia XL có nhiều màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn tùy theo sở thích gồm: cam, xanh cyan, vàng, xanh lá, đen và trắng. Chiếc điện thoại tốt nhất của dòng Nokia X sẽ được tung ra thị trường với mức giá 150 USD.

Phím khóa màn hình và tăng giảm âm lượng được thiết kế khá thuận tiện. Dù sở hữu màn hình đến 5 inch, nhưng độ phân giải thấp khiến cho chất lượng hiển thị hình ảnh không được sắc nét so với các mẫu điện thoại cùng kích thước. Đây được coi là điểm trừ lớn nhất của Nokia XL.

 

Theo: Zing
Ảnh: The Verge, CNET

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Ảnh thực tế bộ ba Nokia Android X, X+ và XL