Apple ra mắt Mac Studio mới: Kích cỡ nhỏ nhưng rất mạnh nhờ M2 Max và M2 Ultra, giá từ 46,9 triệu đồng

Cùng với Mac Pro, phiên bản mới của Mac Studio – mẫu máy trạm với thiết kế nhỏ gọn tiếp tục là một thiết bị đáng chú ý được Apple ra mắt tại sự kiện WWDC 2023. Phiên bản đầu tiên của Mac Studio ra mắt vào năm 2022, dành cho các chuyên gia sáng tạo- những người muốn có hiệu suất xử lý tốt nhất mà họ có thể tìm thấy. Mac Studio cũng lý tưởng cho những người dùng muốn có thiết bị có hiệu suất cao nhưng không tốn nhiều diện tích, nhờ thiết kế nhỏ gọn mà bạn có thể ẩn dưới bất kỳ màn hình nào.

So với phiên bản sử dụng chip M1 ra mắt năm ngoái, Mac Studio 2023 tiếp tục được lên đời với chip M2 Max và M2 Ultra, trong khi không thay đổi về ngôn ngữ thiết kế. Thiết bị này có giá khởi điểm là 1.999 USD (46,9 triệu đồng) và bắt đầu lên kệ vào ngày 13 tháng 6 tới đây.

Đây là phiên bản đầu tiên của Mac Studio, được Apple ra mắt vào năm ngoái. So với phiên bản trước, Mac Studio 2023 không thay đổi về thiết kế, nhưng lại có nâng cấp lớn về sức mạnh xử lý nhờ con chip M2 Ultra và M2 Max. Ảnh: CNN

Như đã nói ở trên, việc sử dụng con chip M2 Ultra hoàn toàn mới chính là điểm hút khách nhất của Mac Studio. Theo Apple, đây là một là "con chip quái vật", vốn được 'ghép' lại từ hai khuôn M2 Max và được kết nối với công nghệ UltraFusion của Apple. Con chip này tích hợp CPU 24 nhân và GPU lên đến 76 nhân, nhanh hơn 30% so với M1 Ultra. Theo Apple, M2 Ultra là một trong những con chip hiếm hoi hiện nay có thể xử lý các tác vụ máy học, điều mà các GPU rời không thể xử lý do hạn chế về bộ nhớ.

Đó là vì M2 Ultra hỗ trợ bộ nhớ hợp nhất lên tới 192GB, nhiều hơn 50% so với M1 Ultra. Tổng cộng, băng thông bộ nhớ có sẵn là 800GB/giây, cùng với con chip Neural Engine 32 lõi và 134 tỷ bóng bán dẫn. Với phiên bản sử dụng chip M2 Max, Mac Studio trong cấu hình này sẽ xuất xưởng với CPU 12 nhân, GPU tối đa 38 nhân và bộ nhớ hợp nhất lên đến 96GB với băng thông bộ nhớ 400GB/giây.

Thông số của Mac Studio bản 2023. Ảnh: Apple

Trên thực tế, tất cả những con số này sẽ tạo nên một số cải tiến hiệu suất ấn tượng trong các ứng dụng sáng tạo trên macOS với Mac Studio. Apple cho biết việc dựng hình (render) của M2 Ultra bằng phần mềm 3D Octane sẽ nhanh hơn gấp ba lần so với M1 Ultra. Trong phần mềm DaVinci Resolve, tốc độ xử lý video sẽ tăng thêm 50%.

Phiên bản M2 Ultra của Mac Studio cũng hỗ trợ tối đa sáu màn hình Pro Display XDR. Hiện tại phiên bản này hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6E để có tốc độ tải xuống nhanh hơn và hỗ trợ Bluetooth 5.3 cho các phụ kiện mới nhất. Ở phía sau, có bốn cổng Thunderbolt 4, cổng ethernet 10Gb, cổng HDMI và hai cổng USB-A. Ngoài ra còn có hai cổng USB-C và khe cắm thẻ SD ở phía trước.


Tham khảo: GenK.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Apple ra mắt Mac Studio mới: Kích cỡ nhỏ nhưng rất mạnh nhờ M2 Max và M2 Ultra, giá từ 46,9 triệu đồng