iPad gặp vấn đề về Wi-Fi sau khi phát hành

iPad gặp vấn đề về Wi-Fi sau khi phát hành

Sau những nụ cười hạnh phúc khi mua được những chiếc iPad đầu tiên. Một số khách hàng của Apple đã thực sự ngỡ ngàng khi nhận ra rằng, chiếc máy tính bảng mình mang về đang có một vấn đề khó có thể chấp nhận được. Khả năng thu sóng Wi-Fi của nó thật sự quá yếu.

Sóng Wi-Fi của iPad thật sự rất yếu?

Đã có rất nhiều người mua iPad phát hiện ra rằng chiếc iPad của họ hoàn toàn không thu được sóng Wi-Fi, hoặc là bắt được sóng rất yếu trong khi một số thiết bị khác lại thu sóng rất tốt ở cùng địa điểm đó. Chỉ vài ngày sau khi iPad chính thức được phát hành, số comment than phiền về vấn đề này trên diễn đàn thảo luận của Apple đã tăng lên một cách rất nhanh chóng, điều này cho thấy đây có vẻ như là một lỗi phần cứng của iPad. Và nếu điều này là sự thật thì chắc chắn Apple đang phải đối mặt với một thử thách thật sự, mà nếu như giải quyết không tốt và nhanh chóng thì chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số iPad bán ra trong những ngày sắp tới.

Những comment than phiền về vấn đề Wi-Fi của iPad rất nhiều

Apple có lẽ cũng đã ý thức được rắc rối mà mình đang đối mặt nghiêm trọng như thế nào nên đã nhanh chóng đưa ra một bài viết hướng dẫn cách khắc phục vấn đề với sản phẩm của họ trên trang http://support.apple.com. Trong đó Apple nói rằng: trong một vài điều kiện cụ thể iPad có thể không nhận ra được kết nối Wi-Fi, chẳng hạn như sau khi restart hay khi khởi động lại sau trạng thái "ngủ đông", vấn đề này cũng có thể xảy ra khi sóng Wi-Fi được phát từ một loại router của hãng sản xuất bên thứ ba. Khi router sử dụng cùng một tên kết nối cho mỗi kết nối, hay sử dụng tùy chọn an toàn khác nhau cho mỗi kết nối cũng có thể dẫn đến tình trạng này. Giải pháp Apple đưa ra là tạo lại những tên riêng biệt cho các kết nối, thiết lập cùng tùy chọn an toàn cho các kết nối (WEP, WPA, WPA2...).

Giải pháp Apple đưa ra liệu có hiệu quả?

Không rõ những giải pháp mà Apple đưa ra có thể giải quyết được vấn đề cho các khách hàng của họ hay không, nhưng chắc chắn một điều rằng, vấn đề này cũng ít nhiều ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của iPad trong suy nghĩ của người dùng. Như một người mua iPad đã bình luận như thế này trên diễn đàn thảo luận của Apple: “Not spending 500 USD on something I can't even use. It's going back tomorrow” (Không lẽ tôi bỏ ra 500 USD để mang về một thứ chằng dùng được cho việc gì cả. Ngày mai tôi sẽ mang trả hàng lại). Có lẽ trong thời gian tới Steve Jobs và các cộng sự sẽ còn phải đau đầu hơn nữa để giải quyết vấn đề này, nếu không muốn iPad sớm ngập chìm trong thất bại.

Theo Mobile Review

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

iPad gặp vấn đề về Wi-Fi sau khi phát hành