Những mẫu iPhone bạn không nên mua ở thời điểm hiện tại

Mặc dù có giá tương đối hấp dẫn, tuy vậy người tiêu dùng Việt không nên lựa chọn những chiếc iPhone này nếu không muốn số tiền phải ra bị uổng phí. Cam kết hỗ trợ phần mềm lâu dài cho tất cả các thiết bị là một trong những lý do mà nhiều người chọn mua iPhone. Tuy nhiên, mọi hỗ trợ đều cũng có giới hạn và khi iOS 17 sắp tới được ra mắt, sự hỗ trợ phần mềm dành cho iPhone 8, 8 Plus và X - được cho là sẽ không còn nữa.

Cụ thể, MacRumors đã đăng tải một thông tin từ một leaker uy tín cho rằng iOS 17 sẽ dừng hỗ trợ các thiết bị được phát hành từ tháng 11/2015 đến 11/2017. Điều này đồng nghĩa, 3 mẫu iPhone là iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X, dự kiến sẽ không còn được cập nhật iOS mới.

3 mẫu iPhone là iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X dự kiến sẽ không còn được cập nhật iOS mới

Tại thị trường Việt Nam, người dùng có thể tìm mua iPhone 8 và iPhone 8 Plus qua tay với giá từ 3-5 triệu đồng tùy vào chất lượng. Trong khi đó, iPhone X hiện được bán với giá khoảng từ 4-5 triệu đồng.

Mặc dù có giá tương đối hấp dẫn nhưng người tiêu dùng Việt không nên lựa chọn iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X vào thời điểm này. Bởi những thiết bị này không chỉ đã cũ về phần cứng mà có thể sẽ không còn được hỗ trợ cập nhật phần mềm vào tháng 6 năm nay. Bên cạnh đó, nếu tin đồn trên trở thành sự thật, những chiếc iPhone trên thậm chí sẽ còn rẻ hơn nữa.

Vào năm ngoái, iOS 16 cũng không được hỗ trợ cập trên iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone SE (thế hệ thứ 1) và iPod touch (thế hệ thứ 7). Theo báo cáo được đưa ra bởi MacRumors, nguồn tin giấu tên này "có lịch sử về độ chính xác nhất định về các thông tin liên quan đến các bản cập nhật phần mềm sắp tới". MacRumors cũng cho biết, quyết định ngừng cập nhật iOS 17 cho những thiết bị nói trên có thể liên quan đến lỗ hổng bootrom không thể vá. Điều này ảnh hưởng đến các vi xử lý từ A5 đến A11.

Mặc dù có giá tương đối hấp dẫn nhưng người tiêu dùng Việt không nên lựa chọn iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X vào thời điểm này (Ảnh: Digital Trends)

 

Ngoài loạt iPhone kể trên, iPad Pro 9,7 inch và 12,9 inch thế hệ đầu tiên cũng như iPad thế hệ thứ năm cũng được cho là không được hỗ trợ iPadOS 17.

Như vậy, iOS 17 và iPadOS 17 sẽ không tương thích với hầu hết các thiết bị chạy chip A11 Bionic trở lên. Tất cả các thiết bị được MacRumors liệt kê đều được phát hành từ năm 2015 đến 2017. iOS 17 và iPadOS 17 dự kiến sẽ ra mắt tại WWDC 2023 cùng kính thực tế hỗn hợp đầu tiên của Apple. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 9/6. Theo các rò rỉ gần đây, iOS 17 sẽ là một bản cập nhật tăng cường, tập trung nhiều hơn vào cam kết của Apple trong việc tuân thủ luật pháp châu Âu.

Đặc biệt, phiên bản này cũng chứng kiến lần đầu tiên Apple triển khai hỗ trợ cho các cửa hàng ứng dụng bên thứ ba. Trong khi đó, iPadOS 17 được cho là sẽ được Apple triển khai tính năng đa nhiệm tinh vi nhằm mang đến trải nghiệm 2 trong 1 tốt hơn trên dòng iPad Pro cao cấp.

Chuyên trang iPhone tại Mai Nguyên: https://www.mainguyen.vn/dien-thoai-c1?page=1&brandIds=[21]


Tham khảo: GenK.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Những mẫu iPhone bạn không nên mua ở thời điểm hiện tại