Thử app Dịch thuật trên iOS 16: có tiếng Việt

Thử app Dịch thuật trên iOS 16: có tiếng Việt

Dịch thuật của iPhone sẽ hỗ trợ nhập liệu bằng giọng nói, gõ chữ và camera. Tiện nhất là giọng nói, ví dụ đi nước ngoài mà cần hỏi đường, hỏi giá, mua đồ… thì có thể dùng cái này.

Chế độ hội thoại của Dịch thuật có hai giao diện là bên cạnh và trực diện, tức là mình và người kia đứng cạnh nhau hay đứng đối diện nhau để ứng dụng đưa ra giao diện hợp lý. Nếu là trực diện thì ứng dụng sẽ hiển thị hai chiều để cả hai phía đều tiện thao tác và nhìn nội dung. Giống Google Dịch, ứng dụng cũng hỗ trợ dịch tự động tức là máy sẽ nghe liên tiếp giọng nói từ hai phía để dịch.

Mục camera thì chúng ta đưa một sản phẩm, tờ giấy hay thông tin bất kỳ và bấm nút thì nội dung sẽ được dịch ngay trên đó, cũng rất nhanh. Với những ứng dụng dịch thuật như này nó sẽ giúp chúng ta khá nhiều, ít nhất là biết được thông tin cơ bản mà mua. Mặc định Dịch thuật sẽ yêu cầu có kết nối Internet để hoạt động, nhưng nếu đi du lịch tới nước nào đó thì anh em nhớ tải bộ dữ liệu ngôn ngữ của nước đó về trước. Khi đó thì có thể sử dụng dịch offline được mà không cần Internet.

Nguồn: Tinh Tế.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Thử app Dịch thuật trên iOS 16: có tiếng Việt