Thú chơi iPhone tại Việt Nam và hiểm họa khôn lường
Tuy nhiên, mối "lương duyên" tưởng chừng đẹp đẽ đó đôi khi lại ẩn chứa những hiểm họa khôn lường mà đến cả những người dùng sành sỏi nhất, đôi khi cũng "dính chưởng"...
Nỗi lo hàng giả có thể tạm quên, nhưng...
Trong bài viết này, chúng tôi tạm thời bỏ qua những hiểm họa từ việc mua nhầm iPhone hàng "dỏm", một vấn đề có lẽ không còn quá xa lạ gì bởi vì... nó đã quá "mòn mặt" trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng thời gian qua. Thêm vào đó, chúng ta đều biết rằng, cách nay khoảng chừng 2 tháng, iPhone chính hãng "made in Apple" đã chính thức được phân phối tại Việt Nam bởi các nhà phân phối hàng đầu như Viettel, VinaPhone và MobiPhone, sự kiện quan trọng này đã mở ra 1 con đường mới cho người dùng iPhone tại Việt Nam, đó là cơ hội được sử dụng iPhone chính hãng, và không còn lo lắng gì về chất lượng cũng như nguồn gốc của sản phẩm. Tuy nhiên, những nguy cơ mới cho dân "ghiền" iPhone vẫn không vì thế mà ngừng phát sinh.
Vấn đề iPhone hàng giả, có thể tạm quên được chưa?
Dùng hàng chính hãng vẫn có thể "dính chưởng"
Vào khoảng cuối tháng 3, một người dùng iPhone tại Hà Nội, đã tiến hành đăng kí sử dụng gói cước iPhone 3GS 16G của nhà phân phối Viettel cho chiếc iPhone chính hãng của mình, với mức cước phí cam kết 1.2 triệu đồng mỗi tháng. Ngay sau đó, vì lí do công việc, anh này phải xuất ngoại đi Thái lan công tác. Và trong suốt khoảng thời gian ở Thái lan, người dùng này cho biết không hề sử dụng bất cứ 1 hoạt động "tốn tiền" nào như gọi điện, nhắn tin hay truy cập Internet. Tuy nhiên, ngay sau khi quay trở về Việt Nam, chủ sở hữu iPhone này đã thật sự bị choáng bởi mức cước phí "khủng khiếp" 30 triệu đồng như từ trên trời rơi xuống. Chuyện gì đã xảy ra? Phải chăng đã có 1 sự nhầm lẫn của Viettel?
Viettel cũng như 1 số nhà phân phối khác đã phân phối iPhone chính hãng tại Việt Nam
Phản ứng của nhà phân phối Viettel
Theo những thông tin mới nhất, Viettel đã xác nhận rằng đúng là người dùng trên đã đăng kí sử dụng gói cước iPhone iPhone 3GS 16G của Viettel với mức cước phí cam kết là 1.2 triệu đồng một tháng. Viettel cũng cho biết trong suốt thời gian người dùng trên đi nước ngoài, thuê bao này không hề phát sinh cước phí cuộc gọi và tin nhắn. Tuy nhiên, thuê bao này đã có sử dụng GPRS tại Thái Lan, có lẽ nguyên nhân của cước phí trên trời kia nằm ở đây.
Theo Viettel, mức cước mà nhà phân phối này thông báo cho khách hàng là hoàn toàn chính xác, không hề có nhầm lẫn nào ở đây. Nhà phân phối này cho biết, sau khi nhận được tin báo họ đã tiến hành liên hệ với các đối tác viễn thông tại Thái Lan để "check" lại cơ sở dữ liệu và các kết quả kiểm tra từ những đối tác bao gồm AIS ThaiLand và True Move cho thấy rằng: trong thời gian ở tại Thái lan, thuê bao trên đã sử dụng dịch vụ GPRS với mức phụ phí 15%, và tổng cước phí sau cùng quy ra tiền Việt Nam là 30 triệu đồng.
Giải pháp nào cho "sự cố" này
Như bỏ ngoài tai những lời giải thích của Viettel, "nạn nhân" của mức cước 30 triệu vẫn khẵng định là mình không hề sử dụng bất cứ dịch vụ nào khi ra nước ngoài. Anh cũng cho biết, trong hợp đồng đăng kí sử dụng với Viettel, anh chỉ đăng kí sử dụng dịch vụ Roaming (dịch vụ sử dụng Internet chuyển vùng quốc tế, dịch vụ này cho phép thuê bao sử dụng mạng Internet khi ra nước ngoài) với mức phí tối đa là 4 triệu đồng. Và với mức cước vô lý đến như vậy (mức cước còn lớn hơn giá trị iPhone), anh này cho biết sẽ chỉ thanh toán mức cước phí tối đa là 4 triệu đồng theo như hợp đồng mà anh đã đăng kí với Viettel.
Bên phía Viettel cũng đã có những động thái dàn xếp mềm mỏng hơn với sự cố lần này. Nhà phân phối này cho biết, do số tiền cước phí phát sinh là khá lớn và sự việc cũng còn nhiều khúc mắc nên hãng sẽ cân nhắc 1 phương án chia sẻ trách nhiệm đối với trường hợp này. Theo đó có lẽ người dùng trên sẽ chỉ phải chịu 1 phần từ khoản phí 30 triệu đã phát sinh.
Câu chuyện lần này chắc chắn sẽ là 1 bài học thật sự đắt giá cho những tín đồ iPhone tại Việt Nam, để tránh lập lại những sự cố đáng tiếc như thế này, người sử dụng iPhone cần phải tìm hiểu thật kĩ càng về những vấn đề liên quan đến chiếc điện thoại của mình, và phải đặc biệt chú ý đến vấn đề phát sinh cước phí, nếu như không muốn 1 ngày đẹp trời nào đó, bổng dưng phải đối mặt với 1 hóa đơn thanh toán khổng lồ từ trên trời rơi xuống.
Cần phải chú ý đến vấn đề cước phí, nếu không muốn chuốc họa vào thân
Theo Mobile Review
MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI
Thú chơi iPhone tại Việt Nam và hiểm họa khôn lường