Đánh giá đèn pin cắm trại LEDLENSER ML6 sau 5 năm sử dụng

Nói về thế giới phụ kiện đèn chiếu sáng thì LEDLENSER là một trong những cái tên hàng đầu về mức độ tin cậy về chất lượng, dải sản phẩm đa dạng cho nhiều nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau. Bản thân mình cũng đã dùng qua vài sản phẩm của LEDLENSER như đèn đội đầu, đèn chiếu sáng dạng móc khóa siêu nhỏ gọn hay kể cả đèn pin cầm pin thì đều cho mình sự hài lòng. Tuy nhiên, để đánh giá ở góc độ chi tiết hơn đó là thời gian sử dụng thì mình có mẫu đèn pin cắm trại LEDLENSER ML6 đã gần 5 năm sử dụng.

Do quá trình sử dụng cá nhân mình đôi khi có làm rơi rớt và cất chung với vật dụng khác nên vỏ nhựa trong suốt bên ngoài phần thân đèn sẽ có vài chỗ bị xước nhẹ, tuy nhiên chi tiết đáng nói đó là chất liệu nhựa trong suốt này rất xịn, không bị ngả màu hoặc đục mờ dần sau gần 5 năm sử dụng, điều này giúp ánh sáng tỏa ra vẫn luôn trong trẻo và sáng nhất.

Phần quai bằng chất liệu silicon dầy vẫn không có dấu hiệu bị cứng và nút, vẫn còn độ co giãn tốt. Tất nhiên, cá nhân mình cũng luôn vệ sinh lau chùi sạch sẽ mỗi khi sử dụng xong. Hãng có in rõ hai dòng chữ In và Out để bạn nhận biết rõ hơn khi lắp vào sao cho đúng, cũng như treo đèn LEDLENSER ML6 để chiếu sáng rảnh tay ở bất kì đâu mà không lo bị rớt.

LEDLENSER ML6 còn được trang bị cổng USB-A để biến thành sạc dự phòng để sạc điện cho thiết bị di động trong lúc cấp bách, cá nhân mình chưa bao giờ rời vào tình huống smartphone bị cạn pin nên gần như mình không dùng đến cổng USB-A, một phần nguồn điện ra cho công suất không cao.

Điểm cá nhân mình không thích trên LEDLENSER ML6 ở thời điểm hiện tại đó là dùng cổng sạc microUSB thay vì cổng USB-C, thế nên thời gian sạc đầy hơi lâu, mất khoảng 5 tiếng.

Dải nút bấm mềm khá lớn phía trên vẫn cho cảm giác bấm tốt, việc bật/tắt bằng cách nhấn giữ nút ở chính giữa, tăng/giảm cường độ sáng qua hai nút +/- cũng như LEDLENSER ML6 có nhiều chế độ chiếu sáng khác nhau bao gồm: cao, trung bình, thấp, nhấp nháy, đèn báo đỏ S.O.S. Ngoài ra, hãng còn trang bị thêm vòng dạ quang bên dưới khu vực nút bấm và dưới thân đèn để bạn tìm kiếm dễ hơn trong tối, và vòng dạ quang vẫn còn cho chất lượng sáng khá tốt.

Khu vực trên và dưới được làm bằng chất liệu hợp kim alumium rất chắc và bền bỉ, nếu có sự xuống cấp theo thời gian thì chỉ là lớp phủ sơn đen tĩnh điện bị bong tróc do rơi rớt hoặc cọ xát va chạm với những vật dụng khác. Bên dưới thân đèn được trang bị 2 miếng nam châm siêu khỏe cho lực hút rất mạnh để bạn cố định đèn LEDLENSER ML6 thay vì treo móc bằng quai. Hãng còn thiết kế thêm lỗ 1/4-inch để bạn gắn vào tripod nếu muốn đặt cố định đèn ở những vị trí cao hoặc xa hơn.

LEDLENSER ML6 sử dụng 01 viên pin Li-ion tên mã 18650 có dung lượng 3200mAh, cho thời gian sửu dụng lên đến 70 tiếng ở độ sáng thấp nhất và khoảng 4 tiếng ở độ sáng cao nhất. Tất nhiên, con số của hãng công bố sẽ khác so với nhu cầu sử dụng thực tế của từng người. Với cá nhân mình không đi dã ngoại camping nhiều để sử dụng đèn cường độ cao, thế nên viên pin có mức độ hao hụt cũng tương đối thấp. Bù lại, bạn hoàn toàn dễ dàng tìm mua viên pin khác để thay thế nếu viên pin bị chai và hao hụt nhiều nên cũng không phải là vấn đề quan ngại.

Trọng lượng của đèn LEDLENSER ML6 rất nhẹ chỉ khoảng 280g, kích thước vô cùng nhỏ gọn với chiều cao khoảng 17.8cm và đường kính lớn nhất trên thân đèn là 42mm, hoàn thiện đạt chuẩn chống nước và bụi bẩn IP54 để bạn yên tâm khi sử dụng dưới trời mưa.

Khả năng chiếu sáng là điểm nổi bật nhất để cá nhân mình chọn mua và sử dụng chiếc đèn LEDLENSER ML6, khi ánh sáng dạng tỏa 360 độ và không hề gây chói mắt, chất lượng sáng vẫn trong chứ không bị ngả vàng sau gần 5 năm sử dụng. Có được điều này là do hãng trang bị công nghệ gọi là Micro-prism, nói đơn giản và dễ hiểu thì thân đèn dùng công nghệ micro lens với các rãnh nhỏ, giúp ánh sáng tản đều và không chói mắt, kết hợp với lớp phủ trắng tinh khiết cho độ phản xạ ánh sáng cao. Với những sản phẩm đèn chiếu sáng thông thường thì sẽ rất khó giữ được độ sáng cao và trong trẻo như LEDLENSER ML6.

Độ sáng thấp nhất của đèn LEDLENSER ML6 là 20 lumens, cao nhất 750 lumens, đủ để bạn soi sáng trong lều khi đi camping hoặc tìm đồ vật trong nhà. Ngoài phiên bản cho ánh sáng trắng như mình đang sử dụng thì LEDLENSER ML6 còn có hai phiên bản khác đó là cho ánh sáng vàng (Warm Light) và phiên bản có thêm remote điều khiển từ xa cũng như kết nối được ứng dụng để tùy chỉnh.

Chế độ đèn đỏ S.O.S được tích hợp để bạn cảnh báo khi có tình huống khẩn cấp.

Việc dùng đèn LEDLENSER ML6 cho ánh sáng tỏa 360 độ sẽ có tính hiệu quả tốt hơn rất nhiều, chẳng hạn như treo trong lều để bạn đọc sách hay thậm chí làm đèn ngủ, nấu nướng, ngồi tròn chuyện cùng nhau, thay vì ánh sáng chiếu gom trực tiếp từ chiếc đèn pin cầm tay hoặc đèn pin đội đầu khiến bạn không được rảnh tay và thật sự thoải mái.

Và đó là tất cả những gì mình muốn chia sẻ về chiếc đèn chiếu sáng LEDLENSER ML6 sau gần 5 năm sử dụng. Liệu với mức giá gần 2 triệu đồng thì bạn cảm thấy sản phẩm có đủ thuyết phục để bạn tự tin và xuống tiền mua hay không? Ah, ngoài ra hệ thống Mai Nguyên đang có chương trình ưu đãi khi mua đèn LEDLENSER ML6 đó là tặng hẳn đèn pin móc khóa LEDLENSER K4R Boost cũng rất xịn xò trị giá đến 480.000 VNĐ, bạn có thể xem bài viết trên tay chi tiết đèn Ledlenser K4R Boost tại đây.


Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Đánh giá đèn pin cắm trại LEDLENSER ML6 sau 5 năm sử dụng